Guava in Telugu

జామకాయ తినడం వలన కలిగే లాభాలు – Nutritional value of Guava in Telugu

  • Updated on 24-04-2023

Share :

Facebook
WhatsApp
Twitter
LinkedIn

జామకాయ – Guava in Telugu

జామ కాయ అనేక దేశాలలో ప్రసిద్ధి చెందిన పండు. ఇది తీపిగా ఉంటుంది మరియు అనేక ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు పొందవచ్చు. జామ మెక్సికో మరియు మధ్య అమెరికాకు చెందినది, అయితే ఇది ఇప్పుడు ఆసియా, ఆఫ్రికా మరియు దక్షిణ అమెరికాతో సహా ప్రపంచంలోని అనేక ఇతర ప్రాంతాలలో జామ కాయ ప్రాధాన్యత పెరుగుతుంది.

జమకాయను రోజు తినడం వలన శరీరం ఉత్తేజితంగా, ఉల్లాసంగా మరియు ఆరోగ్యంగా ఉంటుంది. కావున ప్రతి రోజు జమకాయను తినడం ఆరోగ్యానికి చాలా మంచిదని నిరూపిస్తామయింది. 

జామ యొక్క పోషక విలువలు – Nutritional values of Guava Telugu

జామలో  విటమిన్లు, ఖనిజాలు మరియు యాంటీఆక్సిడెంట్లతో నిండిన అత్యంత పోషకమైన పండు. ఒక జామపండులో రోజువారీ సిఫార్సు చేసిన విటమిన్ సి కంటే రెండు రెట్లు ఎక్కువ, అలాగే విటమిన్ ఎ, పొటాషియం మరియు ఫైబర్ గణనీయమైన మొత్తంలో ఉంటాయి. జామ కాయ లో  ఫోలేట్, కాల్షియం మరియు ఐరన్లు ఉంటాయి. ఇతర పండ్లతో పోలిస్తే, జామపండు సాపేక్షంగా తక్కువ క్యాలరీల కౌంట్ మరియు తక్కువ గ్లైసెమిక్ సూచికను కలిగి ఉంటుంది, ఇది బరువును తగ్గించే లేదా రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను నియంత్రించే  వ్యక్తులకు ఇది మంచి ఎంపిక.

జామకాయ యొక్క ఆరోగ్య ప్రయోజనాలు – Health Benifits of Guava in Telugu

రోగనిరోధక శక్తిని పెంపొందిస్తుంది:

జామపండులో అధిక విటమిన్ సి రోగనిరోధక శక్తిని పెంపొందించి ఎటువంటి అనారోగ్య సమస్యలు రాకుండా చూసుకుంటుంది. విటమిన్ సి ఒక శక్తివంతమైన యాంటీఆక్సిడెంట్, ఇది తెల్ల రక్త కణాల ఉత్పత్తిని ప్రేరేపించడంలో సహాయపడుతుంది, ఇది అంటువ్వ్యాధులతో పోరాడుతుంది.

యాంటీఆక్సిడెంట్ లక్షణాలు:

జామ కాయలో  యాంటీఆక్సిడెంట్లు పుష్కలంగా ఉన్నాయి, ఇది ఫ్రీ రాడికల్స్ నుండి శరీరాన్ని దెబ్బతినకుండా కాపాడుతుంది. ఫ్రీ రాడికల్స్ అస్థిర అణువులు, ఇవి ఆక్సీకరణ ఒత్తిడిని కలిగిస్తాయి మరియు క్యాన్సర్, గుండె జబ్బులు మరియు అల్జీమర్స్ వ్యాధి వంటి దీర్ఘకాలిక వ్యాధులను నియంత్రించడానికి ఉపయోగపడుతుంది.

రోగనిరోధక శక్తిని పెంపొందిస్తుంది:

జామపండులో అధిక విటమిన్ సి రోగనిరోధక శక్తిని పెంపొందించే అద్భుతమైన ఆహారంగా పని చేస్తుంది. విటమిన్ సి ఒక శక్తివంతమైన యాంటీఆక్సిడెంట్, ఇది తెల్ల రక్త కణాల ఉత్పత్తిని ప్రేరేపించడంలో సహాయపడుతుంది, ఇది అంటువ్వ్యాధులతో పోరాడుతుంది.

జీర్ణక్రియను మెరుగుపరుస్తుంది:

జామపండులో ఫైబర్ అధికంగా ఉంటుంది, ఇది జీర్ణక్రియను మెరుగుపరచడంలో మరియు మలబద్ధకాన్ని నివారించడంలో సహాయపడుతుంది. ఇది ప్రోటీన్ మరియు కార్బోహైడ్రేట్ల జీర్ణక్రియకు సహాయపడే ఎంజైమ్‌లను కూడా కలిగి ఉంటుంది.

క్యాన్సర్ ప్రమాదాన్ని తగ్గిస్తుంది:

జామలో ఉండే యాంటీఆక్సిడెంట్లు క్యాన్సర్ నిరోధక లక్షణాలను కలిగి ఉండవచ్చని కొన్ని అధ్యయనాలు సూచిస్తున్నాయి. జామకాయలో లైకోపీన్ మరియు క్వెర్సెటిన్ వంటి సమ్మేళనాలు ఉన్నాయి, ఇవి క్యాన్సర్ కణాల పెరుగుదలను నిరోధిస్తాయని తేలింది.

రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను తగ్గిస్తుంది:

జామపండులో తక్కువ గ్లైసెమిక్ ఇండెక్స్ ఉంది, అంటే ఇది రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను వేగంగా పెంచడానికి కారణం కాదు. మధుమేహం ఉన్న వారి రక్తంలో చక్కెర స్థాయిలను నిర్వహించే వ్యక్తులకు ఇది మంచి ఎంపిక.

గుండె ఆరోగ్యాన్ని ప్రోత్సహిస్తుంది:

జామలో ఉండే అధిక పొటాషియం గుండె ఆరోగ్యానికి మేలు చేస్తుంది. పొటాషియం రక్తపోటును నియంత్రించడంలో సహాయపడుతుంది, ఇది గుండె జబ్బులు మరియు స్ట్రోక్ ప్రమాదాన్ని తగ్గిస్తుంది.

జామ యొక్క ఇతర ప్రయోజనాలు – Benefits of Guava in Telugu

చర్మ సంరక్షణ ప్రయోజనాలు:

జామకాయలో విటమిన్ సి మరియు ఇతర యాంటీ ఆక్సిడెంట్లు ఉంటాయి, ఇవి ఫ్రీ రాడికల్స్ వల్ల కలిగే నష్టం నుండి చర్మాన్ని రక్షించడంలో సహాయపడతాయి. ఇది యాంటీ ఇన్ఫ్లమేటరీ లక్షణాలను కలిగి ఉన్న సమ్మేళనాలను కూడా కలిగి ఉంటుంది, ఇది చర్మంలో మంట మరియు ఎరుపును తగ్గించడంలో సహాయపడుతుంది.

బరువు తగ్గడానికి :

జామ తక్కువ క్యాలరీలు మరియు తక్కువ గ్లైసెమిక్ ఇండెక్స్ ఉండే పండు, ఇది బరువు తగ్గాలని ప్రయత్నించే వారికి మంచి ఎంపిక. జామపండులోని ఫైబర్ కూడా పూర్తి ఆహారం తీసుకున్న భావనను కలిగిస్తుంది.

యాంటీ ఏజింగ్ బెనిఫిట్స్:

జామకాయలోని యాంటీఆక్సిడెంట్లు ముడతలు, ఫైన్ లైన్లు మరియు వయస్సు మచ్చలతో సహా వృద్ధాప్యం రాకుండా యవ్వనంగా ఉండటానికి సహాయపడుతుంది. ఇవి కొల్లాజెన్ ఉత్పత్తిని ప్రోత్సహించడంలో సహాయపడతాయి, ఇది చర్మాన్ని దృఢంగా మరియు యవ్వనంగా ఉంచుతుంది.

జామను ఎలా తినాలి?

జామపండును వేటితో జత చేయకుండా అలాగే ఒక్క జామను తినవచ్చు. దీనిని స్మూతీస్, సలాడ్‌లు మరియు డెజర్ట్‌లతో సహా వివిధ రకాల వంటకాల్లో ఉపయోగించవచ్చు. మీ డైట్‌లో జామను చేర్చుకోవడానికి, దీన్ని మీ మార్నింగ్ స్మూతీకి జోడించడానికి ప్రయత్నించండి లేదా పెరుగు లేదా ఓట్‌మీల్‌తో కలిపి కూడా తినవచ్చు.

జమకాయ తినడం వలన ఎటువంటి వ్యాదులు నయం అవుతాయి

జామ అనేక ఆరోగ్య ప్రయోజనాలను కలిగి ఉన్నప్పటికీ, ఇది ఏదైనా నిర్దిష్ట వ్యాధికి నివారణ కాదని గమనించడం ముఖ్యం. అయినప్పటికీ, జామ కాయ లోని పోషకాలు మొత్తం ఆరోగ్యానికి మంచివి మరియు కొన్ని వ్యాధుల ప్రమాదాన్ని తగ్గించడంలో సహాయపడతాయి. ఉదాహరణకు, జామలోని యాంటీఆక్సిడెంట్లు క్యాన్సర్, గుండె జబ్బులు మరియు అల్జీమర్స్ వ్యాధి వంటి దీర్ఘకాలిక వ్యాధుల ప్రమాదాన్ని తగ్గించడంలో సహాయపడతాయి. జామలోని పీచు జీర్ణ ఆరోగ్యాన్ని మెరుగుపరచడంలో మరియు మలబద్ధకం మరియు డైవర్టికులిటిస్ వంటి పరిస్థితుల ప్రమాదాన్ని తగ్గించడంలో కూడా సహాయపడుతుంది. అదనంగా, జామలో ఉండే అధిక విటమిన్ సి కంటెంట్ రోగనిరోధక వ్యవస్థ మెరుగుపరుచడానికి సహాయపడుతుంది, ఇది సాధారణ జలుబు లేదా ఫ్లూ వంటి ఇన్ఫెక్షన్ల తీవ్రతను నివారించడానికి లేదా తగ్గించడానికి సహాయపడుతుంది. 

జమకాయలోని పోషకాలు – Guava in Telugu

జామకాయ గురించి  ఈ క్రింది వీడియోలో చూడండి.

https://www.youtube.com/watch?v=R2Z8CeqaXjo&pp=ygVP4LCc4LC-4LCu4LCV4LC-4LCvIOCwpOCwv-CwqOCwoeCwgiDgsLXgsLLgsKgg4LCV4LCy4LC_4LCX4LGHIOCwsuCwvuCwreCwvuCwsuCxgQ%3D%3D

జామపండు ఎలా తినవచ్చు – Guava In Telugu

జామపండు తినడానికి అనేక మార్గాలు ఉన్నాయి. 

జామపండును తాజాగా తినడం అత్యంత సాధారణ మార్గం. పండ్లను కడగాలి, సగానికి ముక్కలుగా చేసి తినవచ్చు. జామపండు వ్యక్తిగత ప్రాధాన్యతను బట్టి చర్మంతో లేదా లేకుండా తినవచ్చు.

 

స్మూతీస్: తీపి మరియు పోషణ కోసం జామను స్మూతీస్‌లో ఉపయోగించవచ్చు. బెర్రీలు లేదా అరటిపండ్లు వంటి ఇతర పండ్లతో తాజా జామపండును మరియు నీరు లేదా బాదం పాలు వంటి కొంత ద్రవంతో కలిపి తినవచ్చు.

సలాడ్‌లు: తీపి మరియు ఆకృతిని జోడించడానికి జామను ఫ్రూట్ సలాడ్‌లు లేదా రుచికరమైన సలాడ్‌లలో తినవచ్చు.

జామ్ లేదా జెల్లీ: జామ్ లేదా జెల్లీని తయారు చేయడానికి జామను ఉపయోగించవచ్చు, వీటిని టోస్ట్, బిస్కెట్లు లేదా స్కోన్‌లపై వేయవచ్చు. జామ జామ్ లేదా జెల్లీని పెరుగు లేదా ఐస్ క్రీం కోసం టాపింగ్‌గా కూడా ఉపయోగించవచ్చు.

సల్సాలు: కాల్చిన మాంసాలు లేదా చేపలతో బాగా జత చేసే తీపి మరియు రుచికరమైన సల్సాలను తయారు చేయడానికి జామను ఉపయోగించవచ్చు. ఎర్ర ఉల్లిపాయ, జలపెనో, నిమ్మరసం మరియు కొత్తిమీరతో ముక్కలు చేసిన జామపండును కలపండి.

జామపండు తినడానికి తీసుకోవాల్సిన జాగ్రత్తలు Guava In Telugu

చాలా మంది ప్రజలు తినడానికి జామ సాధారణంగా సురక్షితంగా పరిగణించబడుతున్నప్పటికీ, గుర్తుంచుకోవలసిన కొన్ని జాగ్రత్తలు:

అలర్జీలు: కొందరికి జామపండు వల్ల అలర్జీ రావచ్చు. జామపండు తిన్న తర్వాత మీరు దద్దుర్లు, వాపులు లేదా శ్వాస తీసుకోవడంలో ఇబ్బంది వంటి లక్షణాలను అనుభవిస్తే, వెంటనే వైద్య సంరక్షణను కోరండి.

 

పురుగు మందులు: ఏదైనా పండు లేదా కూరగాయల వలె, జామలో పురుగుమందుల అవశేషాలు ఉండవచ్చు.  పురుగుమందులకు గురికావడాన్ని నియంత్రించడానికి, సాధ్యమైనప్పుడల్లా సేంద్రీయ జామను ఎంచుకోండి.

మీరు సాధారణంగా ఆరోగ్యంగా ఉంటే మరియు ఆరోగ్య సమస్యలు లేకుంటే, జామ మీ ఆహారంలో చేర్చుకోవడానికి సురక్షితమైన మరియు పోషకమైన పండు. అయితే, జామపండు తినడం గురించి మీకు ఏవైనా సమస్యలు లేదా సందేహాలు ఉంటే, మీ వైద్యుడిని లేదా రిజిస్టర్డ్ డైటీషియన్‌ను సంప్రదించండి.

ముగింపు

జామ అనేక ఆరోగ్య ప్రయోజనాలతో కూడిన పోషకమైన పండు. ఇది ఫైబర్, విటమిన్ సి, యాంటీఆక్సిడెంట్లు మరియు ఇతర ముఖ్యమైన పోషకాల యొక్క మంచి మూలం, ఇది చక్కటి ఆరోగ్యానికి తోడ్పడుతుంది మరియు కొన్ని వ్యాధుల ప్రమాదాన్ని తగ్గిస్తుంది. జామపండును తాజాగా, స్మూతీస్‌లో, సలాడ్‌లలో, జామ్ లేదా జెల్లీగా, సల్సాలలో మరియు వండిన పదార్థాలతో సహా వివిధ రకాలుగా ఆస్వాదించవచ్చు. అయినప్పటికీ, జామపండును తినేటప్పుడు ఏవైనా అలర్జీలు, మధుమేహం, మందుల పరస్పర చర్యలు లేదా పురుగుమందుల అవశేషాల గురించి జాగ్రత్త వహించడం చాలా ముఖ్యం. సమతుల్య మరియు వైవిధ్యమైన ఆహారంలో జామను చేర్చడం ద్వారా, దాని రుచికరమైన రుచిని పొందవచ్చు మరియు దాని ఆరోగ్య ప్రయోజనాలను పొందవచ్చు.

జామకాయ గురించి తరచు అడిగే ప్రశ్నలు మరియు సమాధానాలు – Guava in Telugu

1. జామ గింజలు తినడం సురక్షితమేనా?

అవును, జామ గింజలు తినడానికి సురక్షితమైనవి మరియు డైటరీ ఫైబర్ యొక్క మంచి మూలం. అయినప్పటికీ, కొంతమందికి విత్తనాలు గట్టి లేదా అసహ్యకరమైన ఆకృతిని కనుగొనవచ్చు.

2. జామను ఎలా నిల్వ చేయాలి?

జామ పండు ను గది ఉష్ణోగ్రత వద్ద నిల్వ చేయాలి, ఆపై ఒక వారం వరకు రిఫ్రిజిరేటర్‌లో నిల్వ చేయవచ్చు. జామపండు గట్టిగా ఉండి పూర్తిగా పక్వానికి రానప్పుడు తినడానికి ఇష్టపడితే, మీరు దానిని పక్వానికి వచ్చే వరకు గది ఉష్ణోగ్రత వద్ద కాగితపు సంచిలో ఉంచవచ్చు.

3. జామపండు తొక్కను తినవచ్చా?

అవును, జామపండు తొక్క తినడానికి సురక్షితమైనది మరియు మాంసంలో ఉండే అనేక పోషకాలను కలిగి ఉంటుంది. అయితే, కొందరు వ్యక్తులు చర్మం యొక్క ఆకృతి లేదా రుచి అసహ్యకరమైనదిగా గుర్తించవచ్చు.

4. జామ విటమిన్ సి ఉంటుందా?

అవును జమకాయలో విటమిన్ సి ఉంటుంది.

Published by